มาตรฐานคุรุสภา | การเรียนรู้วิชาพัฒนารูปแบบการสอน วิทยาศาสตร์ |
1. ความเป็นครู |
1) รอบรู้ในเนื้อหาวิชาที่สอนและกลยุทธ์การสอน เพื่อให้ผู้เรียน คิดวิเคราะห์ สังเคราะห์ สร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ ได้2) แสวงหาและเลือกใช้ข้อมูลข่าวสารความรู้เพื่อให้ ทันต่อการเปลี่ยนแปลง3) ปฏิสัมพันธ์ระหว่างครูกับผู้เรียนที่ส่งเสริม การพัฒนาศักยภาพผู้เรียน4) มีจิตวิญญาณความเป็นครู
|
2. ปรัชญาการศึกษา
|
1) ประยุกต์ใช้เพื่อพัฒนาสถานศึกษา2) วิเคราะห์เกี่ยวกับการศึกษาเพื่อการพัฒนา ที่ยั่งยืน
|
3. ภาษาและวัฒนธรรม
|
1) สามารถใช้ทักษะการฟัง การพูด การอ่าน การเขียนภาษาไทย และภาษาต่างประเทศ เพื่อการสื่อความหมายอย่างถูกต้อง2) ใช้ภาษาและวัฒนธรรม เพื่อการอยู่ร่วมกันอย่าง สันติ
|
4. จิตวิทยาสำหรับครู
| 1) สามารถให้คำแนะนำช่วยเหลือผู้เรียนให้มี คุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น2) ใช้จิตวิทยาเพื่อความเข้าใจและสนับสนุน |
5. หลักสูตร
|
1) วิเคราะห์หลักสูตรและสามารถจัดทำหลักสูตรได้ 2) ปฏิบัติการประเมินหลักสูตรและนำผล การประเมินไปใช้ในการพัฒนาหลักสูตร
|
6. การจัดการเรียนรู้และการจัดการชั้นเรียน
|
1) สามารถจัดทำแผนการเรียนรู้และ น าไปสู่การปฏิบัติให้เกิดผลจริง2) สามารถสร้างบรรยากาศการจัดการ ชั้นเรียนให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้
|
7. การวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนรู้
|
3) สามารถนำผลการวิจัยไปใช้ ในการจัดการเรียนการสอน4) สามารถทำวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียน การสอนและพัฒนาผู้เรียน
|
8. นวัตกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศทาง การศึกษา
|
1) ประยุกต์ใช้ และประเมินสื่อ นวัตกรรม เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการเรียนรู้2) สามารถใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการสื่อสาร
|
9. การวัดและประเมินผลการเรียนรู้
|
1) สามารถวัดและประเมินผลได้2) สามารถนำผลการประเมินไปใช้ในการพัฒนา ผู้เรียน
|
10. การประกันคุณภาพการศึกษา
|
1) สามารถจัดการคุณภาพ การจัดกิจกรรม การเรียนรู้และพัฒนาคุณภาพการเรียนรู้อย่าง ต่อเนื่อง2) สามารถดำเนินการจัดกิจกรรมประเมินคุณภาพ การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ได้
|
11. คุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณ
| 1) ปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างที่ดีมีจิตสำนึกสาธารณะ และเสียสละให้สังคม2) ปฏิบัติตนตามจรรยาบรรณของวิชาชีพ |
การบรรลุมาตรฐานวิชาชีพครู
สมัครสมาชิก:
บทความ (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น